4 lí do Man Utd không nên chọn Jose Mourinho

Man Utd được cho là sẽ mời Jose Mourinho về thay thế Louis Van Gaal, nhưng Quỷ đỏ có nên bắt tay với Người đặc biệt?
Xem chi tiết kết quả xsmt ngay hôm nay

Mourinho chưa gắn bó với đội bóng nào trọn vẹn 4 mùa giải. Ảnh: Internet.
Mourinho chưa gắn bó với đội bóng nào trọn vẹn 4 mùa giải. Ảnh: Internet.
1. Mourinho không phải là người “chung thuỷ”
“Tôi muốn xây dựng một triều đại tại đây”, Mourinho luôn nói như vậy mỗi khi đặt chân đến câu lạc bộ mới, nhưng ông không thực hiện được lời nói của mình. Trong sự nghiệp, Người đặc biệt chỉ hai lần gắn bó với một đội bóng trong ba mùa giải, đó là Real Madrid (2010-2013) và Chelsea (2004-2007).
Tường thuật kết quả xo so chính xác nhất từng phút

Dự đoán kết quả kqxsmb nhanh nhất trong ngày

Nguyên nhân của việc Mourinho bị “trảm” sớm không chỉ đến từ thành tích kém cỏi trên sân cỏ, mà còn do mối quan hệ với câu lạc bộ trở nên “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”. Tính cách của Mourinho quá kiêu ngạo đến mức người khác khó có thể làm bạn với ông trong khoảng thời gian dài. Chắc chắn, Man Utd không muốn đưa một người như vậy về xây dựng triều đại mới ở Old Trafford.
2. Mourinho trông như kẻ kiệt sức
Vẻ mặt mỏi mệt của Mourinho. Ảnh: Internet.
Vẻ mặt mỏi mệt của Mourinho. Ảnh: Internet.
Dẫu cho Mourinho cam kết gắn bó lâu dài cùng Man Utd, thì phong cách huấn luyện của ông cũng không phù hợp với Quỷ đỏ. Những HLV như Carlo Ancelotti hay Jurgen Klopp luôn tràn đầy năng lượng bên đường pitch để truyền cảm hứng cho học trò trên sân cỏ.
Còn Mourinho, ông không ngồi lì một chỗ như Van Gaal nhưng thường xuyên tỏ ra thiếu sức sống trên băng ghế huấn luyện. Gương mặt ông lộ rõ vẻ mỏi mệt, tưởng chừng như vừa nhận thất bại khi trận đấu còn chưa bắt đầu. Ông không giống với Alex Ferguson, người luôn biết cách thổi tinh thần chiến đấu vào các học trò.
3. Van Gaal có đáng bị sa thải?
Van Gaal vẫn đang cố gắng xây dựng Man Utd. Ảnh: Internet.
Van Gaal vẫn đang cố gắng xây dựng Man Utd. Ảnh: Internet.
Phong độ của Man Utd ngày càng tồi tệ, từ ba thắng lợi liên tiếp, họ thụt lùi về ba trận hoà, rồi sau đó phải nhận ba thất bại trước những đối thủ dưới cơ. Kết quả bết bát này đẩy Van Gaal đến gần bờ vực bị sa thải. Tuy nhiên, nếu nhìn một cách khách quan, thất bại của Man Utd còn do bão chấn thương và phong độ đi xuống của những trụ cột.
Hơn nữa, Van Gaal phải xây dựng Man Utd từ đống đổ nát của David Moyes, ông cần thêm thời gian để hoàn chỉnh lối chơi của Quỷ đỏ. Ông trao rất nhiều cơ hội cho những cầu thủ trẻ, điều mà Mourinho hiếm khi làm được. Van Gaal vẫn còn 18 tháng hợp đồng, và đến thời điểm đó, biết đâu Man Utd sẽ lấy lại vinh quang?
Xem chi tiết kết quả kqxsmn ngay hôm nay

4. Mourinho không hợp với Ed Woodward
Woodward không đưa được Pedro về Man Utd. Ảnh: Internet.
Woodward không đưa được Pedro về Man Utd. Ảnh: Internet.
Mùa hè vừa qua, Ed Woodward đã mang về Old Trafford khá nhiều bản hợp đồng tên tuổi, nhưng độ sành sõi của Woodward trên thị trường chuyển nhượng chưa thể sánh được với người tiền nhiệm David Gill. Chính Woodward để sổng Pedro về tay Chelsea ở “phút bù giờ”, rồi cuống cuồng “chữa cháy” bằng 36 triệu bảng cho một cầu thủ 19 tuổi.
Mourinho là người cầu toàn, ông khó có thể hợp tác với một lãnh đạo “gà mơ” như vậy. Chỉ cần xích mích nhỏ, một trong hai sẽ phải rời Old Trafford, và sa thải HLV trưởng dễ dàng hơn sa thải giám đốc điều hành rất nhiều.

0 nhận xét: