Thị trường chuyển nhượng bị Trung Quốc làm điên đảo

Chỉ còn ít ngày nữa, kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016 sẽ chính thức đóng cửa. Ngay thời điểm này, các hoạt động ‘mua bán’ đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Có thể nói rằng, chuyển nhượng mùa Đông năm nay ghi nhận khá nhiều sự bất ngờ. Nhưng sự bất ngờ lớn nhất lại không nằm ở những giải đấu  vốn rất sôi động như Premier League, Serie A hay Bundesliga, mà là ở Trung Quốc.

Theo thống kê, tính tới thời điểm này, giải VĐQG của Trung Quốc chính là giải đấu chi nhiều tiền nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay với 136 triệu euro. 


Đây chính là kết quả của một loạt thương vụ ‘đình đám’ mà những CLB ở Trung Quốc vừa mới kích hoạt. Có thể kể ra đây như Ramires (từ Chelsea tới Jiangsu Suning), Gervinho (từ Roma tới Hebei China Fortune) hay Fredy Guarin (từ Inter tới Shanghai Greenland Shenhua).

Một dẫn chứng khác cho thấy sức mạnh tài chính của các CLB Trung Quốc đó là số tiền mà các đội ở giải hạng hai của họ bỏ ra trong kỳ chuyển nhượng này cũng nhiều không kém khoảng 43 triệu euro, chỉ sau các đội ở Serie A (57 triệu euro), và lớn hơn nhiều lần so với số tiền chỉ 6,43 triệu euro mà các đội bóng tại Ligue 1 đã bỏ ra.
  •  Tường thuật xstd nhanh vãi

Trong khi đó, Premier League đứng ở vị trí thứ 2 với 116 triệu euro. Con số này hoàn toàn có thể tăng lên trong ít ngày tới. Cần phải biết rằng, một loạt đội bóng lớn tại Anh như Man Utd, Liverpool hay Arsenal hay Chelsea hoàn toàn có khả năng ‘nổ bom tấn’ vào phút chót.

Còn số tiền mà các CLB của Bundesliga (Đức) bỏ ra trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông là 36 triệu euro. La Liga xếp thứ 7 khi mà các CLB ở giải đấu này mua sắm ít hơn so với những đội bóng ở giải Liga MX Clausura của Mexico.

0 nhận xét: