Việt Nam sẽ là nền kinh tế phát triển nhanh thứ 2 châu Á

Theo Báo cáo nghiên cứu toàn cầu của Ngân hàng Standard Chartered, Việt Nam sẽ là nền kinh tế phát triển nhanh thứ 2 ở châu Á, chỉ sau Ấn Độ.

Báo cáo này chỉ ra triển vọng kinh tế của Việt Nam năm 2016 sẽ ngày càng tốt hơn với dự báo tăng trưởng GDP đạt 6,9%. Kết quả tăng trưởng này của Standard Chartered được cho là dựa vào 2 ngành đang tăng trưởng tốt của Việt Nam là sản xuất và xây dựng trong bối cảnh thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục khả quan.

Báo cáo cũng nhận định, triển vọng kinh tế Việt Nam ngày càng tốt hơn, dù tăng trưởng toàn cầu có thể vẫn ở mức thấp 2,9% trong năm 2016.

Ông Nirukt Sapru, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, cho biết trong năm 2016, Việt Nam có thể trở thành nền kinh tế phát triển nhanh thứ 2 ở châu Á chỉ sau Ấn Độ. Cụ thể, Việt Nam có thế mạnh về môi trường đầu tư và đang là một địa chỉ đầu tư hấp dẫn và kỳ vọng sẽ thu hút nhiều vốn FDI trong năm 2016.

Trưởng nhóm chuyên gia toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered - ông Marios Maratheftis cũng cho rằng tiêu dùng và đầu tư sẽ là các lĩnh vực sẽ tiếp tục đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế Việt Nam năm 2016.

Thêm vào đó, Việt Nam cũng được đánh giá là một trong những nền kinh tế có nhiều cơ hội đầu tư tốt trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu không mấy khả quan.
  •  Tường thuật xstd nhanh vãi

Năm 2015 vừa qua, kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng mạnh 6,7% cao hơn chỉ tiêu, cũng như cao hơn so với nhiều dự báo 6,6.

0 nhận xét: